Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Du học Mỹ và những nét văn hóa bạn nên biết

Du học Mỹ và những nét văn hóa bạn nên biết

Để học tập tốt và thích nghi với môi trường sống khi đi du học Mỹ, bạn cũng cần tìm hiểu về văn hóa cũng như những tập quán của người dân bản xứ.

1. Người Mỹ rất lạc quan và hay khen tặng nhau
Khi bạn đi du học Mỹ ngay từ những tuần đầu sống ở đây, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy tính cách người Mỹ rất lạc quan có suy nghĩ tích cực trong nhiều vấn đề gặp phải và đặc biệt họ cũng rất tự tin thích nâng mình lên khác hẳn với thái độ khiêm nhường, ái ngại của người Việt chúng ta.
Hơn nữa, trong cuộc sống giao tiếp thường ngày người Mỹ rất quan tâm người khác, dành tặng những lời khen tốt đẹp khi nói chuyện với nhau như quan tâm kiểu tóc mới, bộ đồ mới, xe mới chẳng hạn. Nếu bạn gặp một người bạn Mỹ lần đầu tiên, họ cũng không ngần ngại dành những lời quan tâm khen tặng đầy thân thiện dành cho bạn. Với nét văn hóa này sẽ giúp cho bạn có tâm trạng thoải mái hơn, vui vẻ và cởi mở hơn khi sống tại đất nước này.


2. Người Mỹ không thích thảo luận về chính phủ, tài chính
Mỗi quốc gia đều có niềm tin riêng cũng như cách sống cách nghĩ mỗi vấn đề cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, khi hạn chế tối đa thảo luận với người dân bản xứ những vấn đề có tính chất nhạy cảm đụng chạm đến chính phủ của họ, rất dễ gây hiểu lầm tranh cải. Những vấn đề tránh đề cập đến thường bao gồm tôn giáo, phân biệt chủng tộc, chính trị, lòng yêu nước, đồng tính luyến ái, nạn phá thai,…

Ngoài những vấn đề trên, người Mỹ cũng không thích bàn luận về những vấn đề liên quan đến tiền bạc, của cải. Với họ đây là vấn đề cá nhân, họ sẽ cho rằng bạn thiếu lịch sự khi bạn thảo luận về khả năng tài chính của họ, ví như họ có bao nhiêu tiền trong tài khoản hay lương mỗi tháng của họ là bao nhiêu?,…

3. Hạn chế hút thuốc
Khi đi du học Mỹ, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá thì càng phải chú ý hơn, tốt nhất là nên hạn chế bỏ thuốc luôn thì càng tốt. Vì người dân Mỹ rất khó chịu, hầu hết đều không chấp nhận việc ai đó hút thuốc bừa bãi, họ còn ban hành nhiều điều luật cho việc hút thuốc theo từng bang, thành phố. Thậm chí họ còn quy định khoảng cách nhất định từ ngoài đến lối vào tòa nhà bạn có thể hút thuốc, trong các nhà hàng khách sạn còn có chỗ ngồi riêng cho khách hút thuốc tránh ảnh hưởng đến người khác. Sự việc nghiêm trọng hơn nếu bạn quy phạm luật sẽ bị phạt tiền và đuổi ra, cấm quay lại chỗ đó lần nữa. 

4. Người Mỹ chỉ thích ôm hôn với người thân
Trong mối quan hệ xã giao, người Mỹ rất thân thiện họ thường bắt tay thay cho lời chào. Có lẽ trước khi đi du học Mỹ, bạn đã phần nào hiểu văn hóa ứng xử thường ngày và nhận thấy họ hay ôm hôn nhau. Nhưng thực tế, người Mỹ chỉ thể hiện sự thân thiết bằng cách ôm, hôn má với những người bạn thân và người trong gia đình.  Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ về văn hóa của người Mỹ để có cách cư xử đúng mực khi đi du học.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :