Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Có nên tham gia hội đồng hương Việt Nam khi đi du học Úc?

Có nên tham gia hội đồng hương Việt Nam khi đi du học Úc?

Du học Úc là con đường dài để bạn trao dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm sống và nếu bạn tham gia hội đồng hương sinh viên Việt Nam tại Úc bạn sẽ có thêm nhiều sẻ chia, cảm nhận được nhiều tình cảm tinh thần dân tộc tốt đẹp.

Giảm bớt cảm giác cô đơn nhớ nhà

Khi bạn quyết tâm rời xa quê hương để đến với đất nước khác học tập và làm việc thì tinh thần đồng hương sẽ trổi dậy mạnh mẽ hơn, ý thức dân tộc cũng được đề cao hơn. Khoảng thời gian đầu sinh sống ở môi trường mới, bất kỳ du học sinh nào cũng có chung tâm trạng nhớ nhà, mệt mỏi vì phải tập làm quen với lối sinh hoạt mới lạ lẫm từ cách ăn, cách ở sao cho phù hợp. Khó khăn nhất có lẽ là vấn đề ngôn ngữ, sự bất đồng trong ngôn ngữ thường ngày sẽ càng làm bạn thèm muốn và vui mừng đến độ nào khi được gặp người Việt Nam, nói tiếng Việt Nam.


Học hỏi được nhiều kinh nghiệm

Tham gia hội đồng hương Việt Nam khi đi du học Úc không chỉ giúp bạn giảm bớt cảm giác cô đơn khi xa quê, được gặp gỡ giao lưu nhiều hơn với bạn bè mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động, học hỏi được kinh nghiệm học tập của các bậc tiền bối trước, họ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ đàn em một cách tận tình, thân thiện nhất. Không chỉ trong việc học tập mà bạn còn có thể nhận được nhiều lời khuyên hữu ích để có thể nhanh chóng tìm được việc làm thêm phù hợp, có mức thu nhập ổn định để trang trải cho chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Hơn nữa, khi bạn tìm đến các nhóm cộng đồng nhất là hội nhóm đồng hương, bạn sẽ cảm nhận được tình cảm ấm áp giữa những người cùng chung một dân tộc, những chia sẻ cũng như khó khăn mà họ đã và đang trải qua sẽ là bài học quý giá nhất mà bạn có được để trưởng thành và học tập tốt hơn ở xứ người.

Năng động tự tin hơn

Môi trường sống và học tập tại Úc khá năng động nên nếu bạn tham gia sinh hoạt hội nhóm đồng hương như vậy sẽ rèn luyện được thêm nhiều kỹ năng sống, trao dồi được kiến thức năng lực cho bản thân trở nên tự tin hơn.

Những hoạt động được tổ chức trong hội đồng hương thường là chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước khác để giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước con người mình đến với bạn bè thế giới cũng như xây dựng thêm được nhiều mối quan hệ có tính cộng đồng, hỗ trợ nhau cùng học tập và phát triển.

Bên cạnh đó cũng có một số hoạt động chào đón tân sinh viên, giúp đỡ các bạn trong việc tìm kiếm nhà ở, sinh hoạt cũng như làm quen với phong cách học tập nước ngoài… rất hữu ích cho những sinh viên mới đi du học Úc lần đầu. Không chỉ quan tâm giúp đỡ sinh viên có mặt tại Úc mà các cộng đồng sinh viên tại đây cũng luôn hướng tới quê hương bằng các hoạt động từ thiện hằng năm như ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung và các chiên sĩ ở Trường Sa, hội khuyến học cho các học sinh nghèo miền núi có hoàn cảnh khó khăn,…

Với những bài học hữu ích cũng như sẻ chia mà bạn có được thì có thể khẳng định việc tham gian hội đồng hương Việt Nam là việc đương nhiên, nên làm nhất.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :