Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

6 nghề liên quan sức khỏe có thu nhập hấp dẫn nhất tại Mỹ

6 nghề liên quan sức khỏe có thu nhập hấp dẫn nhất tại Mỹ

Ngoài đam mê học tập, muốn khám phá những kiến thức mới thì mục đích đi du học Mỹ của phần đông học sinh sinh viên là có được công việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Những nhóm ngành nghề có thu nhập cao tại Mỹ phải kể đến là nhóm ngành Y tế sức khỏe, công nghệ thông tin, kỹ thuật, … Đặc biệt, trong nhóm ngành Y tế, bạn có thể liệt kê vài cái tên nổi trội có thu nhập cao lọt top 10 ngành hot nhất tại Mỹ hiện nay.

1. Bác sỹ tâm lý
Nếu trước đây, vấn đề tâm lý chỉ được biết ở phạm trù tâm sự chia sẻ thì bây giờ do nhu cầu cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều vấn đề cuộc sống phát sinh nên dịch vụ tư vấn tâm lý ngày càng cần thiết và kéo theo đó là mức thu nhập bình quân cũng cao hơn. Theo thống kê hiện nay thì mức thu nhập bình quân hằng năm của các bác sỹ tâm lý là 179.000 USD, con số khá lý tưởng cho những ai có đam mê học hỏi trong lĩnh vực này.

Khi đi du học Mỹ, lựa chọn ngành nghề này bạn phải trãi qua 4 năm học Y khoa và quan trọng là sau khi tốt nghiệp phải đòi hỏi bạn tiếp tục nghiên cứu chương trình đào tạo chuyên sâu có thể kéo dài tới 8 năm nữa mới có thể trao dồi kiến thức và nâng cao năng lực trong lĩnh vực tâm lý tốt hơn.


2. Bác sỹ phẫu thuật
Đây là ngành nghề đòi hỏi trách nhiệm rất lớn, từ khâu chuẩn đoán đến điều trị phẩu thuật phải cần sự chính xác tuyệt đối, hơn nữa phải tận tâm với mọi bệnh nhân. Chính vì vậy, đầu vào để trở thành bác sỹ phẩu thuật cũng rất khắt khe, chương trình học tập cũng kéo dài và nổ lực rất nhiều. Hơn nữa, với lựa chọn nghề bác sỹ phẩu thuật thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn chuyên môn khác nhau.

Đồng nghĩa với những gì bạn cố gắng học tập và làm việc thì mức lương trung bình hằng năm của bạn là 230.000 USD/năm (thống kê năm 2014) và trong năm nay 2015 con số này đã tăng lên 350.000 USD/năm.

3. Điều dưỡng
Du học Mỹ với ngành điều dưỡng có lẽ là lựa chọn sáng suốt cho bạn vì nhu cầu nhân lực cho ngành này khá cao. Hơn nữa trong quá trình học, bạn có thể đi làm thêm nhiều công việc liên quan như: chăm sóc trẻ sơ sinh, sức khỏe gia đình, phẫu thuật, chăm sóc người già… để thực hành những gì được học và tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này. Mức lương trung bình bạn có thể có được khi đã làm việc thành thạo là trên 70.100 USD/ năm.

4. Nha sỹ
Những bệnh liên quan răng, nướu cũng như hướng dẫn những cách vệ sinh răng miệng, hạn chế sâu răng là những công việc chính mà các bác sỹ nha khoa phải làm và mức lương họ có thể có được là 147.000 USD.

Để trở thành Nha sỹ bạn phải hoàn thành 1 năm Tiến sỹ chuyên ngành Nha sỹ từ một trường đại học uy tín, tiếp đến còn phải qua kỳ thi sát hạch chuyên ngành rồi mới được cấp chứng chỉ hành nghề và có thể làm việc được

5. Bác sỹ tâm thần
Hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành bác sỹ tâm thần rất cần thiết, minh chứng là được xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các ngành nghề có thu nhập cao nhất ở Mỹ.  Do tính chất công việc đòi hỏi cao nên bạn có thể có được mức thu nhập trung bình 181.880 USD/năm.

6. Dược sỹ
Có thể nói trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì dược sỹ là ngành nghề khá được coi trọng với mức thu nhập tăng dần theo mỗi năm, con số cụ thể hiện nay khoảng 120.000USA/ năm.

Đương nhiên để có được công việc tốt, bạn cũng cần nổ lực học tập, khám phá nghiên cứu lĩnh vực y tế sức khỏe bằng tất cả sự đam mê. Thời gian để có được bằng Tiến Sỹ ngành dược khi đi du học Mỹ là 4 năm.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :