Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Du học Mỹ và những gì bạn chưa biết khi đi phỏng vấn visa

Du học Mỹ và những gì bạn chưa biết khi đi phỏng vấn visa

Havard University, Stanford University, California Institute of Technology… là động lực để nhiều người muốn đi du học Mỹ. Nhưng để có được tấm vé này bạn phải vượt qua cửa ải đầu tiên là phỏng vấn visa.

Không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được ước mơ này nên bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật tốt và sau đây là một vài lời khuyên bạn có thể áp dụng.


Xác định được mục đích đi du học

Không riêng gì với việc xin visa đi du học Mỹ hay bất cứ với quốc gia nào khác, bạn cũng cần khẳng định được mục đích và ước mơ của mình. Bạn phải tự trả lời được bạn có thực sự muốn đi du học và ước mơ đi du học của bạn có phải vì muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức cho bản thân, muốn nâng cao nâng lực để có được cơ hội thăng tiến trong công việc giúp ích cho đất nước không? Còn nếu mục đích của bạn chỉ là qua để kiếm tiền nhờ việc làm thêm với mức thu nhập hấp dẫn mà không chuyên tâm học tập thì với khi nhận được kết quả thấp bạn cũng sẽ sớm bị trả về nước, như vậy có phải vừa mất cả chì lẫn chài. Hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định nộp hồ sơ xin visa đi du học.

Ngoài vấn đề mục đích học tập thì vấn đề tài chính cũng đáng được nhắc tới trước khi bạn có được tấm vé đi du học. Nếu bạn có điều kiện kinh tế hạn chế và với suy nghĩ đơn giản là sang đó có thể vừa học vừa làm thì bạn cần phải chuẩn bị tâm lý nó sẽ khó khăn rất nhiều so với những gì bạn tưởng tượng, cân đối thời gian làm thêm để có đủ số tiền chi trả cho chi phí học tập sinh hoạt và thời gian đến lớp, làm bài tập và tự hỏi thêm tại nhà. Hãy chắc chắn rằng khả năng tài chính có thể đáp ứng đủ trong thời gian đầu bạn học tập tại Mỹ, khi đã quen với cuộc sống tại quốc gia xa lạ rồi thì hãy nghĩ tới chuyện đi làm thêm để tự lo cho mình. Nhưng trước tiên, bạn phải làm mọi cách để có thể chứng minh tài chính theo đúng yêu cầu của lãnh sự quán mới không vượt mất cơ hội đi du học Mỹ.

Trả lời tự tin, quần ảo chỉnh tề

Bạn chỉ có từ 3-10 phút cho buổi phỏng vấn với các viên chức Mỹ nên bạn cần phải làm thật tốt mới có thể an toàn vượt qua được. Tâm lý thoải mái, trả lời tự tin, dứt khoát những câu hỏi đưa ra có thể bằng tiếng Anh hoặc Tiếng Việt sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt, nếu có thể áp chế tinh thần lo lắng và đơn giản bằng việc nghĩ đây là buổi trò chuyện bình thường thì bạn sẽ càng tăng tính thuyết phục hơn với họ và có thể hoàn thành thủ tục xin visa dễ dàng hơn.

Ngoài yếu tố tâm lý thì những ấn tượng về bề ngoài cũng góp phần có tính quyết định cho buổi phỏng vấn, tạo được cái nhìn thiện cảm bằng cách ăn mặc lịch sự chỉnh tề là điều cần thiết phải biết bạn nhé!

Mọi kế hoạch phải thật rõ ràng

Trước khi đi du học Mỹ, bạn cũng cần phải vạch rõ mọi kế hoạch và bạn phải thể hiện được điều này trong buổi phỏng vấn. Càng khoa học, ngắn gọn và chi tiết bao nhiêu thì tính thuyết phục sẽ càng tăng và cơ hội đậu visa sẽ càng cao.

Với một kế hoạch học tập khoa học bạn sẽ thể hiện được sự chân thành và khát khao được đi du học tốt hơn hoặc đưa ra những lý luận mà bạn cho là cần thiết như vì sao bạn chọn học tại trường này, yêu thích ngành học này?... Những thông tin chính xác về nơi bạn sắp học cùng với dự định bạn sẽ thực hiện, mục tiêu tương lai sự nghiệp mà bạn mong ước…. Tất cả sẽ giúp bạn có được tấm vé đến với nước Mỹ dễ dàng hơn nếu bạn thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn visa này.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :